วิธีกำจัดปลวก

แนะนำ วิธีกำจัดปลวก บนฝ้าและเพดาน

0 Comments

เพราะฝ้าและเพดานเป็นส่วนสำคัญในบ้านที่ช่วยกำบังแสงแดดลมฝน สร้างความสวยงามน่าอยู่ให้กับบ้าน จึงต้องมีความแข็งแรงอยู่ตลอดเวลาพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ แต่หากเกิดปัญหาปลวกขึ้นฝ้า ผู้อยู่อาศัยจะต้องหา วิธีกำจัดปลวก บนฝ้าและเพดานให้ทันเวลา เพราะหากปล่อยทิ้งไว้วันใดวันหนึ่งเกิดว่าพังขึ้นมา นอกจากเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินแล้ว ยังกลายเป็นค่าใช้จ่ายบานปลายยิ่งกว่าค่ากำจัดปลวก คือต้องซ่อมฝ้าเพดานทั้งหลัง วันนี้เราจึงมาชวนให้คุณรู้จักกับวิธีกำจัดปลวกบนฝ้าและเพดาน รู้เพื่อนำไปพิจารณาว่าสามารถแก้ไขปัญหาบวกบนฝ้าและเพดานที่บ้านของคุณได้หรือไม่ 

ก่อนรู้ วิธีกำจัดปลวก ต้องทำความเข้าใจปลวกบนเพดาน 

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจถึงสาเหตุของปลวกขึ้นฝ้าและเพดาน สำหรับปลวกที่ขึ้นฝ้าและเพดานมักมาจากรังที่อยู่ใต้พื้น เพราะเมื่อสร้างรังใต้ดินแล้วจากนั้นพวกมันจะไต่ขึ้นตามเสาและกัดกินเพดานและฝ้า ดังนั้นหากจะแก้ปัญหาและกำจัดปลวกอย่างเห็นผล ก่อนอื่นให้สังเกตว่ามีปลวกขึ้นตามเสาหรือไม่ จากนั้นจะต้องทำลายรัง โดยไม่ได้ทำลายแค่เฉพาะปลวกที่ขึ้นตามเสาหรือเพดานเพราะไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ทำลายแต่บางส่วนปลวกก็กลับมาทำลายบ้านอยู่ดี  

รวม วิธีกำจัดปลวก ที่ได้ผลดี 

สำหรับ วิธีกำจัดปลวก เร่งด่วนที่สุดคือการขุดใต้พื้นดิน เพื่อที่จะได้กำจัดปลวกให้ทั่วถึง ซึ่งช่วงนี้ที่ต้องหารังปลวกต้องยอมรับว่าพื้นบ้านอาจไม่สวยงามสักเท่าไหร่ เพราะคุณต้องตรวจเช็คให้ทั่วว่ารังปลวกอยู่ตรงไหนเพื่อกำจัดได้อย่างตรงจุด หรือจะให้บริษัทกำจัดปลวกช่วยลงพื้นที่หาต้นต่อของรังก็ได้ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ลดภาระของคุณได้เป็นอย่างดี  

ใช้ วิธีกำจัดปลวก แล้วนอกจากนั้นจะต้องหาวิธีป้องกันปลวกกินฝ้าตั้งแต่เนิ่น ๆ ด้วย ก่อนที่ลุกลาม โดยใช้วิธีใช้เหยื่อกำจัดปลวก หรือเลือกใช้สมุนไพรในการกำจัดปลวกอย่างสม่ำเสมอก็ทำได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามเมื่อพบความผิดปกติไม่ควรนิ่งนอนใจเมื่อพบปัญหานี้มิเช่นนั้นปัญหาจะลุกราม เท่านี้ก็หมดปัญหาเรื่องปวดบนฝ้าและเพดานแล้ว ที่สำคัญแนะนำว่าหากทำลายล้างไปเรียบร้อยแล้วควรเช็กอย่างสม่ำเสมอในช่วงแรกสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ต้องหมั่นสังเกตว่ามีปลวกขึ้นตามฝ้าหรือไม่หากมีให้ใช้วิธีเดิมและทำซ้ำ แต่หากไม่มีนั่นหมายความว่าคุณทำลายรังปลวกได้สำเร็จแล้ว ที่เหลือก็จะต้องหมั่นสังเกตในอนาคตกันต่อไปว่าจะมีรังใหม่เกิดขึ้นหรือไม่ เพราะเรื่องศัตรูตัวร้ายที่ชื่อว่าปลวก แม้จะตายยกรังไปแล้วก็มีโอกาสกลับมาได้อีกเช่นกัน

Related Posts

ลูกโป่ง Congratulation

วิธีเลือกลูกโป่ง Congratulation

0 Comments

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันนี้ลูกโป่งแสดงความยินดี ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญเวลาที่เราจะไปแสดงความยินดีกับใครเป็นอย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการแสดงความยินดีกับใครนั้น เราจะต้องอาศัยของขวัญ หรือของฝากที่มีคุณค่าและมีความหมายนั่นเอง อย่างไรก็ดี หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากมอบลูกโป่ง Congratulation มาดูพร้อมๆ กันดีกว่าไหมว่า…

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod มีกี่แบบ และการใช้งานที่มือใหม่ ควรรู้

0 Comments

มือใหม่หัดเล่นบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอต มีหนึ่งสิ่งที่คุณควรรู้ ควรศึกษา ก็คือ เรื่องของ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod เพื่อให้เกิดความเข้าใจจนนำไปสู่การใช้งานอย่างถูกต้อง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดไอน้ำหรือควัน ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่า…

รับซื้อกระเป๋าแบรนเนม

3 ข้อสำคัญ ขายกระเป๋าแบรนด์เนมยังไงให้ปังในยุคนี้

0 Comments

สมัยนี้สะดวกสบาย ไม่ต้องไปช้อปที่ห้างก็สามารถกดสั่งซื้อทางช่องทางออนไลน์ได้รัวๆ วันนี้เราจึงมี 3 ข้อสำคัญ ขายกระเป๋าแบรนด์เนมยังไงให้ปังในยุคนี้ มาฝากทุกคนกันค่ะ หวังว่าจะสามารถช่วยให้แม่ค้าทั้งมือใหม่ และมือสมัครเล่นได้รู้แนวทางในการเสริมความปังปุริเย่ ได้ลูกค้าเยอะๆ…