กันชนหน้าออฟโรด

5 สิ่งต้องพิจารณาในการเลือกซื้อกันชนหน้าออฟโรด

0 Comments

รถกระบะสายลุยสไตล์ออฟโรดนั้น เป็นรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะที่บ่งบอกบอกถึงความสมบุกสมบันความแข็งแกร่งและความเท่ เป็นรถอีกประเภทที่สะท้อนบุคลิกสไตล์การขับขี่ของผู้เป็นเจ้าของได้ แต่รถสายลุยแบบนี้ก็จะต้องมีสิ่งป้องกันอย่างกันชนหน้าออฟโรดติดตั้งเอาไว้ด้วยเพื่อการรับแรงกระแทกที่ดีเวลาขับตะลุยออกทริปอันสุดโหด แต่ก่อนที่จะไปเลือกซื้อกันชนหน้าสำหรับรถแบบนี้ มี 5 สิ่งที่คุณควรรู้เพื่อเป็นหลักพิจารณากันก่อน มีอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันเลย

1. พิจารณาเลือกรูปแบบให้ตรงกับการใช้งาน

กันชนหน้าออฟโรดมีหลายรูปแบบด้วยกัน และแต่ละรูปแบบก็มีดีไซน์จุดเด่นของตนเอง ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ คุณก็ควรจะรู้ก่อนว่ากันชนหน้ารูปแบบไหนที่น่าจะเหมาะสมกับรถและสไตล์การขับขี่ของคุณ ยกตัวอย่างเช่น

  • กันชนหน้าแบบ Nudge Bar – วัสดุโครงสร้างจะเป็นเหล็ก มีความแข็งแกร่ง ติดตั้งทับกับกันชนหน้าอันเดิมได้เลยโดยที่ไม่ต้องถอดอันเดิมออก และยังติดตั้งไฟขับหรือเสาอากาศเพิ่มเข้าไปได้ด้วย ใครที่ชอบแต่งรถให้ดูเท่ ๆ และมีการขับบุกตะลุยบ่อยแบบนี้ก็จะเหมาะสมที่สุด
  • กันชนหน้าแบบ Bumper – เป็นกันชนดีไซน์เรียบ ๆ วัสดุโครงสร้างก็จะเป็นเหล็กหรืออะลูมิเนียม มีความแข็งแรงพอสมควร มีการออกแบบเพิ่มช่องสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างห่วงสำหรับลากจูงเข้ามาด้วยในบางรุ่น ถ้าเป็นคนชอบความเรียบง่ายไม่หวือหวาและไม่ได้เน้นการขับบุกตะลุยในทางที่ขรุขระมากนัก แบบนี้ก็ถือว่าเหมาะลงตัว อย่างนี้เป็นต้น

2. คุณภาพการป้องกันเป็นหัวใจสำคัญ

อย่างที่กล่าวไปว่ากันชนหน้าออฟโรดมีไว้เพื่อเป็นส่วนป้องกันกระแทก นั่นหมายความว่าคุณสมบัติหลักของอุปกรณ์ชิ้นนี้จึงอยู่ที่ความสามารถในการป้องกันการกระแทก ดังนั้น เวลาเลือกซื้ออย่าพิจารณาแต่เรื่องความสวยงามต้องคำนึงคุณสมบัติหลักอันเป็นหัวใจของอุปกรณ์ชิ้นนี้ด้วย

3. น้ำหนักและขนาดของกันชน

แม้รถจะเป็นรถออฟโรดที่ค่อนข้างใหญ่ ก็ไม่แปลว่าจะต้องใส่กันชนหน้าขนาดใหญ่เสมอไป การใส่กันชนหน้าขนาดใหญ่ก็จะทำให้รถต้องแบกน้ำหนักมากขึ้น อาจจะถ่วงหน้ารถให้เสียสมดุลและเป็นภาระของเครื่องยนต์ หากว่าต้องการให้รถขับขี่ได้ปราดเปรียวเลือกกันชนที่มีขนาดพอเหมาะ ไม่ใหญ่มากก็จะได้ความเหมาะสมมากกว่านั่นเอง

4.เรื่องของการแต่งสี

เวลาเราเลือกซื้อกันชนหน้าออฟโรดบางร้าน ตัวกันชนจะมีการทำสีตกแต่งมาให้อย่างสวยงาม ถ้ามีการแต่งสีเพิ่มทางร้านก็มักจะบวกราคาเพิ่มสูงขึ้นไปอีก ตรงส่วนนี้ก็ต้องดูความจำเป็น ถ้าคุณเป็นนักขับสายผจญภัย ขับลุยบนเส้นทางที่สุดโหดบ่อย ๆ ต้องลุยน้ำ หรือผ่านทะเลที่ต้องโดนไอทะเล การเลือกกันชนที่ทำสีก็น่าจะเป็นอะไรที่เหมาะ เพราะสีจะช่วยทำให้ตัวกันชนมีอายุการใช้งานนานขึ้น แต่ถ้าไม่ได้ขับผจญภัยขนาดนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกแบบทำสี ซึ่งจะช่วยคุณประหยัดเงินได้มากกว่า

5. มาตรฐานสากล

จุดนี้ก็สำคัญ คุณต้องไม่เห็นแก่ของถูก อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ มีมาตรฐานอุตสาหกรรมกำหนดอยู่ เลือกแบบที่ได้มาตรฐานไว้จะดีกว่า เพราะนอกจากจะเข้ากับรถเราได้ดีแล้วยังช่วยป้องกันรถเราได้แบบอุ่นใจด้วย

นี่คือ 5 สิ่งต้องพิจารณาในการเลือกซื้อกันชนหน้าออฟโรด ลองนำพิจารณาและปรับใช้กันดู เชื่อเลยว่าคุณจะได้กันชนที่แข็งแกร่งและตรงกับใจ

Related Posts

GPS ราคาเท่าไหร่

GPS ราคาเท่าไหร่ถึงจะดี มาหาคำตอบไปพร้อมกันที่นี่

0 Comments

            ปัจจุบันที่เทคโนโลยีด้านพิกัดนำทางก้าวหน้าไปอย่างรวดรํว ทำให้มีแบรนด์ gps เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีวางจำหน่ายตั้งแต่หลักร้อยบาทขึ้นไป และด้วยความหลากหลายของแบรนด์และราคาในท้องตลาด ทำให้เกิดความสงสัยตามมาว่า แล้ว gps…

รถกระบะตอนเดียว

อยากนั่งสบายและใช้ประกอบธุรกิจได้ทุกสถานการณ์ต้องรถกระบะตอนเดียว

0 Comments

                เชื่อว่าใครหลายคนที่ชื่นชอบรถนั่งสบายและใช้บรรทุกสิ่งของได้เต็มที่คงนึกถึงรถกระบะตอนเดียวกันแทบทั้งนั้น ด้วยความอเนกประสงค์และใช้งานง่ายทำให้รถประเภทนี้กลายมาเป็นที่นิยมในหมู่คนทำธุรกิจเป็นจำนวนมาก ซึ่งประโยชน์ของผู้ที่ได้เป็นเจ้าของรถกระบะตอนเดียวมีมากมายหลายข้อด้วยกันดังนี้ ที่นั่งกว้างขวาง นั่งสบายไม่ต้องเบียด ยุคปัจจุบันนี้รถกระบะตอนเดียวมีให้เลือกหลากหลายขนาด ยิ่งเป็นรถรุ่นใหม่ด้วยแล้ว ยิ่งคำนึงถึงขนาดที่นั่งเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น…

สีพ่นรถยนต์

สีพ่นรถยนต์ รู้จักกับประเภทสีพ่นรถยนต์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

0 Comments

เมื่อเราเลือกซื้อรถยนต์ นอกจากจะต้องเลือกจากรุ่นรถ และระบบต่าง ๆ ของรถยนต์แล้ว การเลือกสีรถยนต์จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญเลยก็ว่าได้ แต่เมื่อเราใช้งานไปนาน ๆ แล้ว สีของรถเราจะซีดหรือไม่สดใสเป็นธรรมดา…